วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 07:52 น.
หน้าแรก >> ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)

ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)

ค้นหา ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)
หัวข้อเรื่อง:   
เนื้อหา :   

การประชุม คณะผู้บริหาร และ สัปบุรุษ

การประชุม คณะผู้บริหาร และ สัปบุรุษ

           การประชุม คณะผู้บริหารมัสยิด และสัปปุรุษ ของมัสยิด นูรุลอิสลาม (คูคต)  เรื่องคณะกรรมการมัสยิด ฯ กำลังจะหมดวาระทั้ง 12 คน ในวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565  ท่านอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น จึงเชิญประชุม เพื่อหารือ กับทุกๆฝ่าย และในที่ประชุมประชุม มีมติ ขอให้กรรมการที่ยังเหลืออยู่ ทำหน้าที่ ต่อไป  และ  เพิ่มผู้จะเป็นกรรมการใหม่ แทนท่านที่เสียชีวิตไปแล้ว 3 ท่านโดยขอให้เป็นกรรมการหญิง  2 ท่าน  และให้ทุกๆท่า่นที่มาเข้าร่วมการประชุม ได้เซ็นต์ชื ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ ช่วงโควิด

การละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ ช่วงโควิด

           การละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ ที่มัสยิด นูรุลอิสลาม ( คูคต )  เริ่มตั่งแต่ วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2565 ทางสำนักจุฬาฯ ได้ประกาศว่ามีผู้เห็นเดือน ทางคณะผู้บริหารมัสยิดฯ ซึ่งได้มีการปรึกษาหารือ กันมาก่อนแล้วว่า ในปีนี้ สถานการณืได้ผ่อนคลายลงบ้างจึงอนุญาติให้ทำการละหมาดตะรอเวี๊ยะห์  โดยขอร้องสัปบุรุษ ให้ช่วยกันดูแลตัวเอง  กลุ่มที่เสีย่ง ก็ให้กักตัวที่บ้าน หรือ ละหมาดที่บ้าน  เพื่อส่วนรวม  ลำหรับการละหมาด ก็ทำให้รวดเร็ว ใช้เวลา ประ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การเปิดละหมาด วันศุกร์

การเปิดละหมาด วันศุกร์

           การเปิด ละหมาดวันศุกร์ วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564  ( ตามคำสังท่านจุฬาราชมนตรี )  เนื่องจากสถานการโรคติดต่อ ไวรัสโคโรน่า ( โควิด 19 ) ระรอก 3 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ ต้นปี พ.ศ. 2564 จึงทำการปิด งดใช้สถานที่อาคารมัสยิด ในการละหมาดวันศุกร์ ละหมาดประจำเวลา 5 เวลา ( ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ มาทำการอาซาน )  ส่วนละหมาดญะนาซ๊ะห์ ผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรดโควิด 19จะทำการตามขั้นตอนที่สำนักจูฬาฯ กำหนด และนำมาละหมาดที่กุโบร์ และฝังทันที่  ส่วนผู้ที่เสียชีวิตปรกติ ให้น ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การละหมาดวันศุกร์

การละหมาดวันศุกร์

           การละหมาดวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563  หลังจากการปลดล๊อค ไวรัสโควิด 19 ตามที่ท่านจุฬาฯ ได้ประกาศให้หยุด และปิดมัสยิดฯ ไม่มีการละหมาดญะมาอะห์ 5 เวลา และ ละหมาดยุมอัต ( วันศุกร์ ) ที่มัสยิดฯ  ซึ่งทางคณะผู้บริหารมัสยิด ได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส  อบโอโซน และทำการปิดอาคารมัสยิดฯส่วนใน  ไม่ให้ทำการละหมาดซึ่งมัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต) ได้ปิดมัสยิดฯ ประมาณ 17 ศุกร์  และเริ่มทำการเปิดให้ละหมาดวันศุกร์ได้ เมื่อวันศุกร์ที่26 มิถุนายน พ.ศ. 2563  ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ไวรัส โควิด 19

ไวรัส โควิด 19

           การตรวจ หาเชื้อไวรัส โควิด 19  ทางมัสยิด ได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ ร.พ. เกษมราษฎร์ รามคำแหง ว่าจะให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด 19 ซึ่งท่านอิหม่าม และคุณวิชัย ( เลขาฯ ) ได้ตอบตงลงไป  ซึ่งทาง ร.พ.จึงเข้ามาให้การบริการในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563  ระหว่างเวลา 08.00น. -12.00 น.  โดยประมาณ ซึ่งได้รับความสนใจ และ เข้ามาทำการตรวจคัดกรอง กันอย่างมาก  และในการนี้ มีทางคณะกรรการชุมชน บ้านคูคตพัฒนา คุณประมวล เรียงวงษ์ ร่วมให้การดูแล อำนวยความ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การก่อสร้าง เพิ่มเติม 63.

การก่อสร้าง เพิ่มเติม 63.

           มัสยิด นูรุลอิสลาม (คูคต) ได้ทำการก่อสร้าง อาคารหลังคา เมทั้ลชีส ขึ้นใหม่ โดยทำการรื้ออาคารหลังคาอันเดิมออกและสร้างขึ้นใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ของมัสยิด ฯ และนำเอาวัสดุของเดิม ไปใช้เป็นหลังคาที่จอดรถ บริเวณข้างกุโบร์ซึ่งการก่อสร้างในครั้งนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อประมาณวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การก่อสร้าง หลังคา เมทั้ลชีส ตามแนวรั้วกุโบร์

การก่อสร้าง หลังคา เมทั้ลชีส  ตามแนวรั้วกุโบร์

           ซึ่ง ตามมติที่ประชุม คณะกรรมการมัสยิดฯ  มีมติให้ทำการก่อสร้าง หลังคาเมทั้ลชีส คลุม พื้นที่ บริเวณแนวรั้วกุโบร์พร้อมทั้ง สร้างห้องเก็บพัสดุ คุรุภันท์ เพิ่มเติม  ทางฝ่ายช่าง ได้เริ่มทำการ วางรากฐาน และ เริ่มทำการก่อสร้าง( เมื่อวันที่  16 มีนาคม 2563 ) ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การก่อสร้าง เพิ่มเติม

การก่อสร้าง เพิ่มเติม

           คณะกรรมการ มัสยิด ฯ มีมติ ให้ดำเนินการก่อสร้าง หลังคาเมทั้ลชีส  เทียบกับอาคารมัสยิด โดยรื้อถอน หลังคาหลังเก่าออกและทำการก่อสร้างขึ้นใหม่  เพื่อ ป้องกัน ฝน แสงแดด  ( เริ่มดำเนินการ เมื่อ 16 มีนาคม 2563 ) ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

กิจกรรม ศูนย์อบรมจริยธรรมประจำมัสยิดฯ

กิจกรรม ศูนย์อบรมจริยธรรมประจำมัสยิดฯ

           วันพฤหัสสบดี ที่ 17  ตุลาคม พ.ศ. 2562  ท่านฮัจยีซอลีฮีน  ลังประเสริฐ ( อาจารย์ใหญ่ ) ได้นำนักเรียนศูนย์อบรมจริยธรรม ฯมาสอน ทักษะการอ่าน ที่มัสยิด ฯ  ในช่วงเช้า เวลา ตั้งแต่  08.30 น.  -  เวลา ละหมาด ดุฮ์ริ  เด็ก ได้ฝึกการละหมาด ในช่วงที่โรงเรียน สามัญ ปิดเทอม . ขอเอกองค์ อัลเลาะห์ ( ซ.บ. )  ทรงประทานความดีให้กับท่าน และนักเรียนทั้งหมด  ..อามีน ... ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การกวน อาซูรอ ประจำมัสยิด

การกวน อาซูรอ ประจำมัสยิด

           วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562  มัสยิด นูรุลอิสลาม (คูคต)  คณะกรรมการมัสยิด กลุ่มแม่บ้านคูคตพัฒนา คณะครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน  และ สัปบุรุษ  ได้ร่วมกันกวนอาซูรอ กันที่มัสยิดฯ  ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา  จะมาการกวนอาซูรอกันที่บ้าน และนำมา จัดทำบุญที่มัสยิดฯ  และจากนี้ไป ก็คงจะมาทำการกวนกันที่มัสยิดฯ ซึ่งเป็นศูนย์รวม ของปวงสัปบุรุษ และยังเป็นการรวมนำ้ใจ ให้มีการสมัครสมาน สามัคคี กับคนในชุมชน  และขออัลเลาะห์ทรง ตอบแทนความดี ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

Scroll To Top