วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 03:31 น.
หน้าแรก >> ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)

ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)

ค้นหา ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดนูรุลอิสลาม (คูคต)
หัวข้อเรื่อง:   
เนื้อหา :   

ละหมาด ญุมอัต ( วันศุกร์ )

ละหมาด ญุมอัต ( วันศุกร์ )

           ละหมาดวันศุกร์ ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561 ( 26 เดือน รอยับ )  วันนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านอิหม่าม ชาตรี  แอนดาริส ทำหน้าที่ คอเต็บ  ( คุตบะห์ ) ให้กับปวงสัปบุรุษของมัสยิด ฯ  ซึ่งในวันนี้ ทางคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพฯ มาทำหน้าที่ ในการแต่งตั้ง กรรมการมัสยิด นูรุลอิสลาม (คูคต)  ซึ่งหมดวาระ ทั้งชุด ตั้งแตเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2560   ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การจัดงาน ปี พ.ศ. 2561

การจัดงาน ปี พ.ศ. 2561

           การจัดงานประจำปี พ.ศ. 2561  ซึ่งมัสยิด นูรุลอิสลาม (คูคต) ได้กำหนดการจัดงาน ( น้ำชาการกุศล )เมื่อวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ที่ 27 - 28 มกราคม พ.ศ. 2561  โดยมี ท่านอาจารย์ ดร. อิบรอฮีม  พ่วงศิริ  มาเป็นประธานในพิธีซึ่งในปีนี้ ท่านฮัจยะห์ ฮาวอ   มีนบำรุง  รับหน้าที่ประธานจัดงาน  และมีทีมงาน มีนบำรุง เป็นรองประธาน  ในงานมีกิจกรรมการตอบปัญหาด้านศาสนา  กิจกรรม ของเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน  กิจกรรม พิธี ตัมมัดพระมหาคัมภีร์ อัลกุรอ่า ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ละหมาด ญะนาซ๊ะห์

ละหมาด ญะนาซ๊ะห์

           พิธีละหมาดญะนาซ๊ะห์ ให้กับ นายกอเซ็ม พิมพ์นนท์  ( กรรมการอิสลามประจำมัสยิด นูรุลอิสลาม ( คูคต ) และเป็นหัวหน้าสมาชิกสัปบุรุษ หน่วยที่ 1. ท่านเสียชีวิตวันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.06 น. ทำพิธีละหมาดและฝังวันพฤหัสที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น. ทางคณะกรรมการมัสยิดฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพิมพ์นนท์ทุกๆท่าน  ด้วย สล่าม และดุอาร์  ..... อามีน ..... ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การตัดผมไฟให้กับ เด็ก

การตัดผมไฟให้กับ เด็ก

           พิธีตัดผมไฟให้กับเด็ก 3 คน  ในปีนี้ หลังจากการละหมาดอีตอีดิ้ลฟิครี่ แล้ว มีเด็กที่เกิดใหม่ มาร่วมตัดผมไฟซึ่งปีนี้มีเด็ก จำนวน  3  คน   ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การจัดเลี้ยงอาหาร วันอีตอีดิ้ลฟิตรี่ ฮ.ศ. 1438

การจัดเลี้ยงอาหาร วันอีตอีดิ้ลฟิตรี่ ฮ.ศ. 1438

           ในปีนี้ ทางคณะผู้บริหารมัสยิด ฯ ได้เปิดรับบริจาคเพื่อ จัดทำอาหาร หวาน คาว ที่มัสยิดฯ เพื่อจัดเลี้ยงบรรดาปวงสัปบุรุษและท่านที่มาร่วมละหมาด อีตอีดิ้ลฟิตรี โดยจัดทำ ข้าวหมกไก่ ซุปเนื้อ และผลไม้ต่างๆ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ละหมาด อีต อีดิ้ลฟิตรี่ ฮ.ศ. 1438

ละหมาด อีต อีดิ้ลฟิตรี่ ฮ.ศ. 1438

           การละหมาดอีต อีดิ้ลฟิตรี่ ประจำปี ฮ.ศ. 1438 ( วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560 )  ในปีนี้ ทางคณะผู้บริหารมัสยิดฯได้กำหนดเวลาละหมาดอีตฯ เวลา 08.30 น.  มีท่านคอเต็บ ฮัจยี ยูซบ  มะหะหมัด ทำหน้าที่  จากนั้นมีการจัดเลี้ยงอาหารซึ่งในปีนี้ ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อประกอบอาหารที่มัสยิดฯ เป็น ข้าวหมกไก่ ซุปเนื้อ และ ผลไม้  มีการแจกจ่ายซาก๊าตให้กับฟาเก็ต มิสเก็น  ประมาณ  90 ท่าน  แจกเงินให้กับเด็กๆ   ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

การจำหน่ายข้าวสาร เพื่อออกซาก๊าตฟิตเราะห์

การจำหน่ายข้าวสาร เพื่อออกซาก๊าตฟิตเราะห์

           การจำหน่ายข้าวสาร เพื่อออกซาก๊าตฟิตเราะห์ ของทางมัสยิด นูรุลอิสลาม ( คูคต )  ซึ่งทางคณะผู้บริหาร มัสยิดฯได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ อาแมล ทำหน้าที่ จำหน่ายข้าวสาร และ ทำหน้าที่รับซาก๊าต ไว้เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่ สามารถรับซาก๊าต ในวันออกอีต  ในปีนี้ มี ฟาเก็ต นักเรียนศาสนา ครูสอนศาสนา มูอัลลัฟ ฯลฯ  จำนวน ประมาณ  80 กว่าท่าน  โดยทางมัสยิดฯจะมอบซาก๊าต มี ข้าวสาร และ เงิน มอบให้ทุกๆท่าน  และในปีนี้ ทางมัสยิดฯ  ได้กำหนด วิธีการจำ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ละหมาด ยุมอัต (วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ละหมาด ยุมอัต (วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

           การละหมาดยุมอัต วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ( ซึ่งตรงกับวันที่ 21 เดือน รอมฎอน  ฮ.ศ. 1438 )  ในวันนี้ท่านฮัจยี ซูโก๊ร  บุญมาเลิศ  ทำหน้าที่ คอเต็บ คุตบะห์ ในวันนี้  ซึ่งในวันนี้ มีจำนวนผู้มาร่วมการละหมาด มากพอสมควรขอเอกองค์ อัลเลาะห์ ( ซ.บ. ) ทรงประทานความดีให้กับทุกๆท่าน  อามีน ...... ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์

ละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์

           การละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ คืนวัน พุธที่  31  พฤษภาคม  พ.ศ.  2560  ซึ่งตรงกับวันที่ 5 เดือน รอมฎอน ฮ.ศ. 1438โดยมี ท่านอิหม่าม ฮัจยี มุสตอฟา ลังประเสริฐ และ ท่านฮัจยี ซอลัฮีน  ลังประเสริฐ  ทำหน้าที่ อิหม่ามนำละหมาดในคำ่คืนนี้  และท่านบิหลั่น ฮัจยี มูฮำหมัด  หลังประเสริฐ  ทำหน้าที่ บิล้าล  ขอเอกองค์อัลเลาะห์ ทรงประทาน ความดีให้กับทุกๆท่าน ที่มาร่วมละหมาด อีซา และ ละหมาดตะรอเวี๊ยะห์ ในค่ำคืนนี้  . . . . อามีน . . . . ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ คืนที่ 5. ฮ.ศ. 1438

ละหมาด ตะรอเวี๊ยะห์ คืนที่ 5. ฮ.ศ. 1438

           การละหมาดตะรอเวี๊ยะห์ ที่มัสยิด นูรุลอิสลาม ( คูคต ) ปี ฮ.ศ. 1438  คืนวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560ซึ่งเป็นวันธรรมดา จะมีสัปบุรุษมาร่วมละหมาดไม่มากนัก เนื่องจากเป็นวันทำงาน บางท่านกลับมาไม่ทัน และ มีฝนตก ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

Scroll To Top