วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 11:53 น.
หน้าแรก >> ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)

ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)

ค้นหา ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)
หัวข้อเรื่อง:   
เนื้อหา :   

กทม. เลี้ยงละศีลอด

กทม. เลี้ยงละศีลอด

                   เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา  ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้จัดงานเลี้ยงละศีลอดให้กับผู้แทนมัสยิดทั่ว กทม.และคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร (กอ.กทม.)   มีผู้ไปร่วมงานจำนวนมากรวมทั้งผู้แทนท่านจุฬาราชมนตรี ท่านอาจารย์ ชารีฟ ศรีเจริญ ท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมงานทุกคน ทุกองค์กร และได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้มีโอกาสจัดงานในเดือนที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมเหมือ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

เขตสวนหลวงจัดเลี้ยงละศีลอด

เขตสวนหลวงจัดเลี้ยงละศีลอด

              เมื่อวันที่13 มิถุนายน ที่ผ่านมา  ผู้อำนวยการเขตสวนหลวงและข้าราชการเขตสวนหลวงพร้อมด้วยอดีตข้าราชการการเมืองและชุมชนต่างๆในเขตสวนหลวงได้ร่วมกันจัดงานละศีลอดโดยมี ดร.วัลลพ สุวรรณดี  ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานและมีผู้แทนชุมชนและผู้แทนมัสยิดในเขตสวนหลวงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ตอนหนึ่งของคำกล่าวเปิดงาน ดร.วัลลพ สุวรรณดี ได้กล่าวว่า  “ชุมชนมุสลิมในเขตสวนหลวงถือได้ว่าเป็นชุมชนที่ได้ช่ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ท่านอิหม่ามคอลิดเป็นประธานเปิดงาน "ผลัดใบคัพ ครั้งที่4"

ท่านอิหม่ามคอลิดเป็นประธานเปิดงาน

           เมื่อค่ำวันเสาร์ที่30 เมษายน ที่ผ่านมา ท่านอิหม่ามคอลิด  อามินเซ็น  ได้เป็นประธานเปิดงาน "ผลัดใบคัพ ครั้งที่ 4" โดยมีฮัจยีมูฮำหมัด  และคง  ประธานคณะกรรมการจัดงานเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน  ซึ่งได้แก่ 1. เพื่อหาทุนสนับสนุนการเรียนของเด็กกำพร้าในชุมชน  2. เพื่อเป็นทุนสนับสนุนเด็กเรียนดีของชุมชน และ 3. เพื่อใช้ในกิจการสาธารณะประโยชน์ในชุมชน  กิจกรรมในงานประกอบด้วย  การแข่งขันฟุตซอลกระชับมิตรของทีมเยาวชนในคล ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ชาวคลองตันเลี้ยงฉลอง "ทีมฟุตบอลได้รางวัลรองชนะเลิศ"

ชาวคลองตันเลี้ยงฉลอง

           อัสสลามุอะลัยกุมครับพี่น้องชาวคลองตัน  วันนี้ผมขอสื่อสารกับพี่น้องในส่วนของงานเลี้ยงฉลองการได้ตำแหน่งรองชนะเลิศของทีมฟุตบอลอาวุโส ประเภท 7 คน ของมัสยิดคลองตัน จากการแข่งขันเนื่องในงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันได้จบสิ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่3 เม.ย. ที่ผ่านมานี้ (งานเมาลิดกลางจะมีขึ้นปลายเดือน เม.ย. นี้ ที่บริเวณศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลาม ถนนคลองเก้า เขตหนองจอก) การเลี้ยงฉลองตำแหน่งรองชนะเลิศในค่ำวันนี้จัดข ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

กอ.กทม. จัดประชุมตัวแทนมัสยิด กลุ่ม2 จำนวน 18 มัสยิด

กอ.กทม. จัดประชุมตัวแทนมัสยิด กลุ่ม2  จำนวน 18  มัสยิด

           เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ณ อาคารเอนกประสงค์ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน) โดยคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร หรือ กอ.กทม. ได้เชิญ อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และ กรรมการมัสยิด 18 มัสยิด ในกลุ่ม 2 (มัสยิดในกรุงเทพมหานครที่ได้จดทะเบียนแล้วมีทั้งหมด 182 มัสยิด) มาร่วมเสวนา แลกเปลี่ยนความเห็น และรับทราบกฏเกณฑ์ใหม่ที่ได้มีการแก้ไข เพื่อให้การบริหารมัสยิด (ศาสนสถาน) เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งที่ประชุมได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์อรุณ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ผลการคัดเลือกบิหลั่นและกรรมการมัสยิดอีก12 ตำแหน่ง

ผลการคัดเลือกบิหลั่นและกรรมการมัสยิดอีก12 ตำแหน่ง

                เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการคัดเลือกสัปปุรุษของมัสยิดฯเพื่อมาดำรงตำแหน่งบิหลั่น และกรรมการบริหารมัสยิดอีก 12 ท่านรวมทั้งหมด 13 ท่านด้วยกัน โดยมีผู้แทนจากคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร 3 ท่าน ได้แก่ท่านอิหม่ามอะห์หมัด ขามเทศทอง ท่านอิหม่ามกอเซ็ม มั่นคง และท่านอิหม่ามอับดุลเลาะห์ สาดและ เป็นประธานและกรรมการคัดเลือกในวันนี้ และท่านอิหม่ามคอลิด อามินเซ็น ท่านคอเต็บอะห์หมัด นะมิ ก็ได้ร่วมอำนวยการคัดเลือกในวันน ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

วันตรุษอีดิ้ลอัฎฮาและการทำกุรบ่าน 24 ก.ย. 2558

วันตรุษอีดิ้ลอัฎฮาและการทำกุรบ่าน  24  ก.ย. 2558

                             วันตรุษอีดิ้ลอัฎฮาปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 2558  ถึงแม้ กรุงเทพมหานครไม่ได้เป็นวันหยุดเหมือนอย่างพี่น้องมุสลิมใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  แต่พี่น้องชาวคลองตันส่วนใหญ่ก็ลาหยุดงานเพื่อร่วมปฏิบัติศาสนกิจและการใช้ช่วงโอกาสนี้เยี่ยมเยียนญาติพี่น้องเพื่อแสดงความปรารถนาดีต่อกัน  การแสดงความห่วงใย รวมทั้งการขออภัยกันตามธรรมเนียมที่ดีงานแห่ง  อัลอิสลาม  ในปีนี้นอกจากการละหมาดอีดฯร่วมกัน  ชาว ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

Scroll To Top