วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 16:54 น.
หน้าแรก >> ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)

ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)

ค้นหา ข่าวและกิจกรรมของ มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม (คลองตัน)
หัวข้อเรื่อง:   
เนื้อหา :   

มัสยิดจัดเลี้ยงละศีลอด ค่ำ 27

มัสยิดจัดเลี้ยงละศีลอด ค่ำ 27

                 เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 28 เม.ย. ซึ่งเป็นค่ำที่ 27 เดือนรอมฎอน  มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม คลองตัน ได้จัดเลี้ยงละศีลอดแบบนิวนอร์มอล โดยใช้ถาดหลุมสเตนเลสอย่างดีมีฝาปิดมิดชิด เสริฟอาหารคาว หวาน เครื่องดื่มอีกหลายอย่างจากจิตกุศลของพี่น้องหลายคน หลายครอบครัว ขออัลลอฮ์ (ซ.บ.) ทรงตอบแทนความดีงามแก่ทุกท่าน ทุกครอบครัวและพี่น้องที่ช่วยจัดเลี้ยงทุกท่านเป็นทวีคูณด้วยเทอญ     วันนี้ อ.อับบาส ประยงค์ทอง  เป็นอิหม่ามนำละหมาดอีซาและต ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

รองผู้ว่ากทม.เยี่ยมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโรคโควิดของชุมชนบึงพระรามเก้า

รองผู้ว่ากทม.เยี่ยมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโรคโควิดของชุมชนบึงพระรามเก้า

           เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564  นายศักดิ์ชัย  บุญมา รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวางและคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมศูนย์พักคอยฯ ของชุมชนบึงพระรามเก้าโดยมีอิหม่ามนริศ อามินเซ็น  ผู้แทนกรรมการมัสยิดฯ และชาวชุมชนให้การต้อนรับ  นายศักดิ์ชัยได้กล่าวชื่นชมการจัดตั้งศูนย์พักคอยและพร้อมให้การสนับสนุนสิ่งที่จำเป็นเพื่อเป็นสวัสดิการของชุมชนในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

อิหม่ามและกรรมการมัสยิดร่วมงานเปิดร้านข้าวมันไก่ของดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง

อิหม่ามและกรรมการมัสยิดร่วมงานเปิดร้านข้าวมันไก่ของดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง

                               เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม  ดร.เอกริทนทร์  อยู่บำรุง ได้ทำพิธีเปิดร้านข้าวมันไก่ตำรับเซี่ยงไฮ้ ณ บริเวณ ตึกเพียรมานะ ติดกับตลาดเอกรินทร์  และได้เชิญอิหม่ามนริศ  อามินเซ็น และกรรมการมัสยิดและคนที่รู้จักร่วมพิธีทำบุญและพิธีเปิดร้านอย่างเป็นทางการ                    สำหรับเชฟที่มาทำอาหารข้าวมันไก่เป็นเชฟคนไทย (มุสลิม) ซึ่งเคยไปเป็นเชฟประจำร้านอาหารข้าวมันไก่ที่เมื่องเซี่ยงไฮ้ ประ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

เยาวชนคลองตันทำความสะอาดมัสยิดต้อนรับวันตรุษอีฎิ้ลอัดฮา

เยาวชนคลองตันทำความสะอาดมัสยิดต้อนรับวันตรุษอีฎิ้ลอัดฮา

                เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณครูฮัมดูน  หะสะเล็ม  ประธานกลุ่มเยาวชนคลองตัน "ยูธ เพาเวอร์" ได้นำกรรมการและสมาชิกกลุ่ม ร่วมทำความสะอาดมัสยิด เพื่อเป็นการต้อนรับวันตรุษอีฎิ้ลอัดฮาซึ่งจะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม  โดยมีกรรมการมัสยิด กรรมการสุเหร่าคลองตันมูลนิธิ และกรรมการฝ่ายสตร๊ฯ คลองตัน อยู่ร่วมให้กำลังใจและจัดเตรียมอาหาร ผลไม้ เพื่อร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และที่สำคัญ อิหม่ามนริศ อามินเซ็น ก็อยู่ร่วมอำนวยการกา ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ตรุษอีดิ้ลฟิตริ 1439

ตรุษอีดิ้ลฟิตริ 1439

            บรรยากาศการร่วมละหมาดอีดฟิตริ ได้ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อเช้านี้ (15 มิ.ย.)   เราได้เห็นบรรยากาศแห่งความเบิกบานที่เราทุกคนได้ปฏิบัติศาสนกิจจนครบช่วงเวลา เหมือนดั่งนักกีฬาที่เข้าสู้เส้นชัย ย่อมปราบปลื้มปรีดาในพลังกายพลังใจของตน และความเมตตาจากพระผู้เป็นเจ้า วันนี้แต่ละท่านทำหน้าที่ตามตำแหน่ง…บิล้าลซุกรี่  อับดุลสลาม กล่าวนำตักเบร  คอเต็บอะห์หมัด  นะมิ  กล่าวคุตบะห์  อิหม่ามคอลิด  อามินเซ็น ทำหน้าที่นำการละหมาดอีด  เป็นภาพที่ส ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครเยี่ยมเยียนกรรมการและสัปปุรุษมัสยิดคลองตัน

ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครเยี่ยมเยียนกรรมการและสัปปุรุษมัสยิดคลองตัน

                      เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร (กอ.กทม.) ประกอบด้วยอิหม่ามอาหะหมัด ขามเทศทอง (อิหม่ามประจำมัสยิดซีรอยุ้ลอิบาดะห์  ถนนพระราม9) เลขานุการ กอ.กทม. และอิหม่ามมูฮัมหมัด เสน่หา (อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุ้ลอิสลาม วังใหญ่ เขตบางกะปิ) กรรมการกอ.กทม. ได้มาเยี่ยมเยียนกรรมการมัสยิดฯ และพี่น้องชาวคลองตันเพื่อการสานสัมพันธ์ในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ โดยมีอิหม่ามนริศ อามินเซ็น กรรมการ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ค่ายเยาวชนฤดูร้อนปี 2561

ค่ายเยาวชนฤดูร้อนปี 2561

             วันนี้ - 17 เม.ย. เวลา 11.00  น. นายสุชีพ อารีประชาภิรมย์ ผอ.เขตห้วยขวาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนงานเขตห้วยขวาง พี่น้องชาวคลองตันและชาวชุมชนบึงพระราม9 ได้ร่วมพิธีเปิดค่ายเยาวชนภาคฤดูร้อน ณ บริเวณใต้ทางด่วนชุมชนบึงพระราม9 ซึ่งจัดเป็นลักษณะค่ายค้างแรมเป็นเวลา 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 16-20 เมษายน 2561 มีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน  โดยได้รับการสนันสนุนอย่างดียิ่งจากเขตห้วยขวางและสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ชาวชุมชนบึงพระร ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

งานเมตตาอันวารุ้ลฯครั้งที่18

งานเมตตาอันวารุ้ลฯครั้งที่18

           เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ท่านอิหม่ามคอลิด อามินเซ็น ท่านผอ.ประดิษฐ์ มูลทรัพย์  คณะกรรมการมัสยิดฯ และพี่น้องชาวคลองตันได้ร่วมประชุมเพื่อเตรียมการจัดงาน "เมตตาอันวารุ้ลฯ ครั้งที่ 18"  ที่ประชุมได้กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2561 เป็นงานวันเดียว โดยจะมีกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 24.00  น. สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานในปีนี้คือ การหาทุนสร้างอาคารโรงอาหารของโรงเรียนอันวารุ้ลฯ ซึ่งจะใช้เงินค่าก่อสร้างประมาณ 3,000,0 ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

ชาวคลองตัน ร่วมใจ ร่วมจัด

ชาวคลองตัน ร่วมใจ ร่วมจัด

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมาพี่น้องชาวคลองตันจากหลายส่วน ได้ร่วมเตรียมการจัดงาน "เมตตาอันวารุ้ลฯ ครั้งที่17" ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 ณ โรงเรียนอันวารุ้ลอิสลาม เพื่อร่วมระดมทุนชำระค่าก่อสร้างโครงหลังคาอาคารเรียนชั้นอนุบาลซึ่งจะใช้เป็นลานนันทนาการและกิจกรรมของเด็กเล็ก โดยมีท่านผอ.ประดิษฐ์ มูลทรัพย์ เป็นประธานจัดงาน และ มีฮัจยีเอกรินทร์ (สุไลมาน) อยู่บำรุง เป็นประธานในพิธี งานนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่สุดขอ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

มัสยิดคลองตันร่วมขอพรในโอกาสเปิดอาคารใหม่ คณะรัฐศาสตร์ รามฯ

มัสยิดคลองตันร่วมขอพรในโอกาสเปิดอาคารใหม่ คณะรัฐศาสตร์ รามฯ

            เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา  มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม คลองตัน โดยท่านอิหม่ามนริศ อามินเซ็น กรรมการมัสยิดและสัปปุรุษบางส่วน ได้รับเชิญจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อทำการขอพรตามหลักศาสนาอิสลาม เนื่องในโอกาสเปิดตึกหลังที่สองของคณะรัฐศาสตร์ โดยมีดร.มูฮำหมัดอิลยาส หญ้าปรัง และ ดร.นิพนธ์ โซะเฮง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์เป็นผู้ให้การต้อนรับและร่วมพิธีขอพร นับเป็นอีกวาระนึงที่คณะกรรมการมัสยิดฯมีความภูมิใจที่มีส่วนร่ ... อ่านต่อเพิ่มเติม »

Scroll To Top